Cách trồng bí cho siêu đọt và bông ăn quanh năm tại nhà

Bí đỏ được xem là loại rau củ mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi khi trồng bí đó, bạn không chỉ thu hoạch quả, mà còn có thể lấy được đọt non, thậm chí là bông – những bộ phận có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao từ loại rau củ này. Bí đỏ mang đến nhiều lợi ích cho con người như vậy đó, vậy bạn đã biết cách trồng bí cho siêu đọt và bông tại nhà của Vietgro chưa?

Cách trồng bí cho siêu đọt và bông

Trồng bí đỏ sẽ cho ra những trái bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng; nhưng chưa dừng lại ở đó, trồng bí đỏ, bạn còn có thể thu hoạch thêm được nhiều thứ khác, mang đến những món ăn mới cho gia đình thân thương. Bạn có muốn vậy không? Hãy cùng Vietgro trồng bí cho siêu đọt và bông tại nhà qua cách sau nhé!

Chuẩn bị đất và dụng cụ trồng

Bí ngô ưa đất tốt, giàu mùn, tơi xốp, có cấu tượng nhẹ, dễ thoát nước vì vậy bạn có thể chọn đất thịt nhẹ pha cát. Lưu ý: trước khi trồng bạn nên bón vôi và phơi ải 10-15 ngày, sau đó bón phân hữu cơ để đất có thể trạng tốt nhất để trồng bí cho siêu đọt và bông.

Khi trồng tại nhà thì bạn có thể lựa chọn trồng trong những khay, chậu hay thùng xốp.

Chuẩn bị giống và gieo trồng

Bạn nên ngâm hạt giống bí siêu đọt và bông Vietgro trong nước ấm, vớt ra ủ trong khăn ẩm cho nứt nanh rồi đem gieo trực tiếp các khay chậu đã chuẩn bị trước tại nhà.

Bạn dùng tay tạo những hố trên bề mặt đất, gieo các hạt giống lên đó và lấp đất lại. Sau đó, bạn tưới ẩm bề mặt đất và bón thêm một lớp phân hữu cơ (như phân dơi Vietgro, phân gà,…)

Lưu ý: Mỗi hốc gieo 2-3 hạt, khi đã mọc thì chọn giữ lại một cây khỏe mạnh còn nhổ bỏ hoặc để trồng dặm cho những hốc không mọc hoặc mọc yếu.

Chăm sóc và tưới nước

Tưới nước: khi cây đã bén rễ, hồi xanh nên tưới nước 3 ngày/lần. Nên tưới vào sáng sớm và chiều mát, hạn chế tưới vào buổi trưa gây chết cây.

Vun gốc: khi bí đã có 3-4 lá thật, cây sắp ngả ngọn thì cần vun gốc kịp thời để cho bí có ngọn to và bụ bẫm.

Cắt tỉa: vì là bí để cắt ngọn nên phải trồng dày với khoảng cách như sau: Hàng cách hàng 2m, cây cách cây 30-40cm.

Thăm khám vườn: thường xuyên thăm khám vườn để phát hiện tình trạng của cây hay bắt sâu phá cây để có biện pháp kịp thời.

Bón phân

Khi trồng bí cho siêu đọt và bông tại nhà, bạn nên dùng phân hữu cơ để đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây. Bạn cứ bón đều đặn 10-15 ngày/1 lần.

Thu hoạch

Khi ngọn đã bò dài 50-60cm thì bắt đầu thu hoạch bằng cách cắt tất cả các ngọn bí cách gốc 10-15cm.

Lưu ý: sau khi thu hoạch, bạn nên nhổ sạch cỏ, rạch hàng cách gốc 20cm, bón thêm một lớp phân hữu cơ và lấp đất rồi tưới nhẹ. Khi các chồi gốc đã nảy mầm, chọn giữ lại mỗi gốc 2-3 chồi khỏe nhất, còn thì ngắt bỏ cho ngọn to. Các lứa thu hái tiếp theo cũng làm như vậy khi ngọn đã dài 60-70cm, cắt ngọn gần sát gốc và tiếp tục bón thúc, vun gốc và tưới nước đủ ẩm thường xuyên.

Cách trồng bí cho siêu đọt và bông

Trồng bí cho siêu đọt và bông tại nhà theo cách này bạn vừa có thể đổi món cho gia đình nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho gia đình. Chúc bạn thành công nha!

Phân Dơi Số 1 – Phân Dơi Hữu Cơ Vietgro

Nguồn: Cách trồng bí cho siêu đọt và bông để có ăn quanh năm

Bình luận về bài viết này